UBND
TP. Nha Trang vừa ban hành quyết định Phê duyệt phương án tổ chức giao
thông trên địa bàn TP. Nha Trang đến năm 2020 và định hướng đến năm
2025.
Phương tiện giao thông đường bộ lưu thông trên đường Trần Phú, TP. Nha Trang. Ảnh minh họa.
Phương
án đã đánh giá đầy đủ, chi tiết thực trạng các điều kiện tác động trực
tiếp đến thiết kế tổ chức giao thông hiện nay tại TP. Nha Trang như: Dân
số, cơ sở giáo dục, cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh, phương tiện cơ
giới đường bộ, mạng lưới giao thông đô thị, điều kiện giao thông hiện
tại của các tuyến đường thuộc phường Lộc Thọ, Tân Lập, Phước Tiến; kết
quả điều tra, khảo sát lưu lượng, thành phần dòng xe trên các tuyến
đường, bãi đỗ xe… Từ đó đề xuất phương án tổ chức giao thông với các nội
dung chính như sau:
Tổ
chức giao thông 1 chiều bắt buộc bắt đầu từ ngày 1-4-2019 đối với các
phương tiện ô tô tại các cặp tuyến đường: Hồng Bàng - Bạch Đằng, Huỳnh
Phúc Kháng - Võ Trứ, Mạc Đĩnh Chi - Trần Bình Trọng, Trịnh Phong - Lê
Đại Hành, Mê Linh - Nguyễn Hữu Huân, Ngô Đức Kế - Ngô Thời Nhiệm, Lê Quý
Đôn - Bùi Thị Xuân. Đồng thời triển khai thực hiện phương án hạn chế
một số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ vào giờ cao điểm và kết
hợp biện pháp tổ chức quy định quy tắc khi tham gia giao thông (quy định
hạn chế thành phần dòng xe, quy định phân luồng, cấm đỗ, dừng; rẽ trái,
rẽ phải và quay trở đầu xe; đi thẳng…) tại một số tuyến đường như: Trần
Phú, Nguyễn Thị Minh Khai - Vân Đồn, Tô Hiến Thành, Nguyễn Thiện Thuật,
Trần Quang Khải, Hùng Vương, Phù Đổng – Cao Bá Quát, Trần Nguyên Hãn,
Đống Đa, Hoa Lư, Cô Bắc, Trương Định, Định Cư. Thời gian bắt đầu từ ngày
1-2-2019
Ngoài
ra, phương án còn đề xuất từ ngày 1-2-2019, cấm tất cả các phương tiện ô
tô vận tải hành khách tuyến cố định lưu thông trên các tuyến đường
trung tâm TP. Nha Trang; đề xuất các giải pháp thu phí sử dụng vỉa hè
ngoài mục đích giao thông để hạn chế thấp nhất việc chiếm dụng vỉa hè…
Xem chi tiết phương án tổ chức giao thông tại đây.
Tin và ảnh: THANH HIỀN