Nhằm đẩy mạnh truyền thông sâu rộng việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến
trên Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh, góp phần cải tiến phương
pháp làm việc, cách thức triển khai tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, nhất
là trong bối cảnh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiện nay; Ngày 10/8/2020, Sở Nội vụ có văn bản số 1785/SNV, theo đó đề nghị
các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục quan tâm triển khai một số công việc sau:
- Tăng cường tuyên truyền, giới thiệu về Trung tâm Dịch vụ hành chính
công trực tuyến tỉnh và việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Trung tâm đến
người dân, tổ chức, doanh nghiệp bằng nhiều hình thức phù hợp
- Tuyên truyền trực quan tại cơ quan, đơn vị, địa phương khẩu
hiệu “Hãy nộp hồ sơ điện tử để góp phần phòng, chống dịch Covid-19”.
- Kết hợp truyền thông khẩu hiệu trên với niêm yết, giới thiệu địa chỉ truy
cập Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa
(http://hanhchinhcong.khanhhoa.gov.vn; http://dichvucong.khanhhoa.gov.vn), địa
chỉ truy cập Cổng Dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn) qua các
kênh sau: tại Bộ phận một cửa các cấp; Cổng/Trang thông tin điện tử; thông tin
trên đài truyền thanh cấp huyện, cấp xã; niêm yết trên bảng thông báo của thôn, tổ
dân phố và các kênh thông tin tại cơ sở khác; khuyến khích sử dụng hình thức
thông báo qua thư điện tử, điện thoại, tin nhắn SMS và các hình thức tuyên truyền,
thông báo phù hợp khác đến khách hàng.
- Nội dung tập trung truyền thông, hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng gồm: địa
chỉ và cách thức truy cập, tạo tài khoản đăng nhập; cách thức tạo lập và nộp hồ sơ
điện tử; thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính; đăng ký sử dụng dịch
vụ bưu chính công ích; các tiện ích hỗ trợ, giải đáp vướng mắc trực tuyến; cách
thức tra cứu thông tin giải quyết hồ sơ bằng tin nhắn SMS, mã QR, trên Cổng
Dịch vụ công trực tuyến.
- Đẩy mạnh truyền thông trực quan tại Bộ phận một
cửa các cơ quan hành chính nhà nước, trên các kênh thông tin của các cơ quan,
đơn vị. Duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động các kênh hỗ trợ trực tuyến gồm:
Hệ thống trao đổi trực tuyến (Chatbox) trên Trung tâm; trang Fanpage trên mạng
xã hội Facebook, tài khoản Zalo Official Account: “Hành chính công Khánh
Hòa”; tổng đài điện thoại đường dây nóng: 1900 1023.
3. Đề nghị Bưu điện tỉnh, các đối tác cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến
như: VietinBank, Vietcombank, Momo, Viettelpay, Ngân Lượng, VNPTpay hỗ trợ
truyền thông trên website đơn vị và qua các hình thức phù hợp khác.
Tải Văn bản số 1785/SNV tại đây