Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, trong giai đoạn từ 2012-2020, Bảo hiểm xã hội Cam Ranh đã chú trọng thực hiện công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý.
Cụ thể, ngành Bảo hiểm xã hội đã tập trung thực hiện tốt cải cách thủ tục hành chính, thực hiện niêm yết công khai thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, trên trang thông tin điện tử của ngành. Quy trình thủ tục hành chính được rút gọn từ 115 thủ tục năm 2014 xuống còn 26 thủ tục vào năm 2020.
Cùng với đó, Bảo hiểm xã hội Cam Ranh đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động nghiệp vụ, phục vụ công tác quản lý và phục vụ đối tượng tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế; đưa phần mềm vào quản lý công tác thu, cấp mã số Bảo hiểm xã hội, cấp sổ Bảo hiểm xã hội, cấp thẻ Bảo hiểm y tế, phần mềm kết nối liên thông dữ liệu đăng ký khai sinh, cấp thẻ Bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi thuận lợi, nhanh chóng đảm bảo tính chính xác cho người dân. Tất cả hoạt động công tác thu, chi, giải quyết chế độ Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế được thực hiện trên phần mềm kết nối liên thông dữ liệu với các ngành có liên quan như: Tư pháp, Thuế, cơ sở y tế, đảm bảo tính minh bạch, chính xác và thuận lợi cho các đơn vị sử dụng lao động. Xây dựng và ban hành hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, từng bước hướng đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp./.
Tin: Phan Hương