Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án tăng cường hoạt động truyền thông về du lịch.
Mục
tiêu của Đề án nhằm đổi mới cách thức, nội dung và tăng cường ứng dụng
công nghệ hiện đại trong công tác thông tin, truyền thông về du lịch;
tăng cường các hoạt động thông tin, tuyên truyền về vị trí, vai trò động
lực của ngành du lịch trong việc thúc đẩy sự phát triển của các ngành,
lĩnh vực khác, về cơ chế chính sách phát triển du lịch, sản phẩm du lịch
đặc thù của các vùng miền địa phương với các hình thức phong phú, đa
dạng đến người dân, doanh nghiệp, du khách trong và ngoài nước nhằm góp
phần quảng bá về điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng”.
Truyền
thông quảng bá hình ảnh, văn hóa, đất nước, con người Việt Nam góp phần
xây dựng, định vị hình ảnh thương hiệu du lịch Việt Nam với du
khách trong và ngoài nước.
Theo
Đề án, nội dung tuyên truyền gồm: 1- Thông tin tuyên truyền về quan
điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội dung
và kết quả thực hiện các chiến lược, quy hoạch, chương trình, dự án của
Nhà nước về phát triển du lịch và quy tắc ứng xử văn minh trong lĩnh vực
du lịch; 2- Thông tin, tuyên truyền về các sản phẩm du lịch nổi trội,
khác biệt, có khả năng cạnh tranh cao, mang thương hiệu quốc gia nhằm
tăng cường năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam trên thị trường du
lịch quốc tế; 3- Tuyên truyền, trao đổi kinh nghiệm về các mô hình, các
điển hình thành công tiêu biểu trong phát triển du lịch, giải quyết tốt
các vấn đề an sinh xã hội, tạo nhiều việc làm, chuyển dịch cơ cấu kinh
tế và tạo động lực cho các ngành, lĩnh vực khác phát triển, đem lại hiệu
quả nhiều mặt về kinh tế, văn hóa, xã hội, chính trị, đối ngoại và an
ninh, quốc phòng.
Các
nội dung trên được tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại
chúng; truyền thông lồng ghép qua các hoạt động và sự kiện; truyền thông
qua hệ thống Internet và truyền thông qua các hoạt động khác như: Cung
cấp tài liệu truyền thông về du lịch đưa lên Cổng thông tin điện tử của
Bộ Thông tin và Truyền thông để phóng viên, biên tập viên các cơ quan
báo chí trung ương và địa phương tham khảo; xây dựng, xuất bản ấn phẩm
về du lịch để tổ chức truyền thông tại các hội chợ du lịch quốc tế; tổ
chức cuộc thi tuyên truyền quảng bá hình ảnh về du lịch...
Theo baochinhphu.vn