Thực hiện Công văn số 2513/STTTT-TTBCXB ngày 01/10/2021 của Sở
Thông tin và Truyền thông về tuyên truyền Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt
Nam năm 2022 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa; Thành phố Cam Ranh hướng dẫn công tác tuyên truyền như sau
1. Nội dung tuyên truyền
- Chủ đề tổ chức các hoạt động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam
(15/3) năm 2022: “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”.
- Phổ biến
các chính sách, quy định về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng như: Luật Bảo vệ
quyền lợi người tiêu dùng; Quyết định số 1035/QĐ-TTg ngày 10/7/2015 của Thủ
tướng Chính phủ về Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam nhằm nâng cao
nhận thức và sự quan tâm, hưởng ứng, tham gia của toàn xã hội đối với công tác
bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Chương trình hành động số 30-Ctr/TU ngày
15/5/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa về việc thực hiện Chỉ thị số 30-
CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và
trách nhiệm quản lý nhà nước đối với quyền lợi người tiêu dùng. Xem nội dung
các văn bản tại địa chỉ:
https://thuvienphapluat.vn/van-ban/Thuong-mai/Luat-bao-ve-quyenloinguoi-tieu-dung-2010-115251.aspx;
https://thuvienphapluat.vn/van-ban/thuong-mai/quyet-dinh-1035-qdttg2015-ngay-quyen-cua-nguoi-tieu-dung-viet-nam-281531.aspx?v=d.
- Tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt
Nam; vận động các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ tham gia các
hoạt động bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.
- Thông tin các chương trình, hoạt động tri ân của người tiêu dùng; các hoạt
động hỗ trợ bảo hành sản phẩm, hỗ trợ tư vấn sử dụng sản phẩm tiêu dùng an toàn,
tiết kiệm, giảm giá, khuyến mãi và các hoạt động tri ân khác trên địa bàn thành
phố.
- Biểu dương các tổ chức, cá nhân tiêu biểu trong công tác bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng, đồng thời phê phán các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm
quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.
- Đưa tin phản ánh Lễ phát động và các hoạt động vì quyền lợi của người
tiêu dùng; công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ về chất lượng, giá cả
hàng hóa, dịch vụ của các cơ quan chức năng tại địa phương và trên địa bàn thành
phố.
- Thời gian tuyên truyền: Từ ngày 12/3 đến ngày 25/3/2022.
2. Khẩu hiệu tuyên truyền
- Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới.
- Tiêu dùng an toàn trên nền tảng trực tuyến.
- Tiêu dùng an toàn để bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội.
- Thông tin cá nhân là tài sản an toàn của người tiêu dùng.
- Xây dựng môi trường kinh doanh, trực tuyến, minh bạch, công bằng và an
toàn cho người tiêu dùng.
- Tiêu dùng thời kỳ số: Đúng lúc và đúng chỗ.
- Tiêu dùng qua mạng- Mua hàng chính hãng.
- Không sản xuất và tiêu dùng sản phẩm có hại cho sức khỏe và môi trường.
- Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội.
- Kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng bền vững.
- Người tiêu dùng có quyền được an toàn, khiếu nại và bồi thường.
- 1800.6838 – Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng trên toàn quốc